Đang tải...
Loading...
Đang tải dữ liệu...
CHÚNG SANH VÔ BIÊN THỆ NGUYỆN ĐỘ, PHIỀN NÃO VÔ TẬN THỆ NGUYỆN ĐOẠN, PHÁP MÔN VÔ LƯỢNG THỆ NGUYỆN HỌC, PHẬT ĐẠO VÔ THƯỢNG THỆ NGUYỆN THÀNH..

TRẢ LỜI VỀ TIN GIỰT GÂN NÓNG BỎNG – Ngày 12/12/2014.
(Mong quý vị phát tâm đọc từng lời và suy nghĩ. Bài này viết bằng một tấm lòng vì Đạo, có gì sai sót xin các bậc Cao đức chỉ giáo)

 

Kính lời chào đến tất cả quý vị !
Với những câu hỏi về sự việc của ông Tu sĩ nào đó ở Nha Trang, mà người bình thường cho là điểm “Hot” nóng bổng hiện nay.  Nhiều người cũng có ý chờ đợi xem coi “Phá Tà Hiển Chánh” lên tiếng sự việc này như thế nào?  Vì vậy, rất nhiều người hỏi thăm qua chat, email, điện thoại là Phá Tà Hiển Chánh có thấy tin đó không?
Hôm nay tôi xin dành một Bài để giải đáp thắc mắc của quý vị, và đồng thời nói về quan điểm lập trường của Phá Tà Hiển Chánh.
Thật tình không nói sai lệch là tôi có thấy tin giựt gân đó, nhưng mà cái thấy của tôi chỉ là hiện lượng không đáng quan tâm.  Chuyện phàm phu đó mà, thế gian thường nói: “Kẻ có rượu, người có thịt hùn nhau nhậu”.  Còn người cạo tóc mặc áo nhà tu lôi thôi trai gái thì xưa nay đầy dẫy khắp nơi, chẳng qua vén khéo hay ăn vụng quên chùi mép vậy.
Các vị cũng thừa biết, hễ nơi nào có bảng “Cấm đái bậy” nghĩa là nơi đó có nhiều người đái bậy.  Trong Luật nhà Phật, một vị Tỳ kheo cụ túc Tăng hay Ni thì Giới Dâm là đầu tiên.  Điều này cũng đủ biết rằng Dâm dục hay Ái dục là rất dễ phạm phải, nó cũng là nguyên nhân chính để dẫn Luân hồi sanh tử.
Thời gian dài tại Việt nam khoảng những năm Pháp thuộc, đến thời Pháp nạn năm 1963 và sau năm 1975 vài năm, có hệ phái Cổ Sơn Môn, còn gọi là Lục Hòa Tăng.  Phái này cha truyền con nối, nghĩa là một vị Thầy ở trong Chùa có vợ sanh con, nói huỵt tẹt là Thầy Chùa cha đẻ thầy chùa con.  Nhưng đều là họ rõ ràng, công khai không giấu diếm, và họ tự lao động cực nhọc bằng công sức mồ hôi, kể cả đi làm Ma chay cho người chết cũng lấy tiền công ngang với sức lao động của người bình thường trong ngày.  Trong Chùa thì có đất điền nên phải làm ruộng nương, lấy gạo thóc nấu nướng cúng kiến những ngày rằm ngươn, bá tánh trong vùng ai có gì đem hùn vô cúng kiến.  Thí dụ như “Nồi Kiểm” cũng từ việc này, bá tánh đem trái Dừa, Củ khoai, Bí ngô, Đậu bún v.v.. Vị cai quản chủ Chùa bấy giờ sống bình dân thật thà, mới bảo má bầy trẻ, hoặc nhà bếp đem xuống nấu thành một nồi đem cúng Phật, Tổ và ông bà cha mẹ bá gia bá tánh.
Nói rõ là thời kỳ đó không có thông thương như bây giờ, không có phát triển Chùa chiền mạnh mẽ, to lớn sang trọng, thời đó làm gì có xe cộ tấp nập hết đoàn này đến đoàn khác đến viếng Chùa, càng không có sự truyền thông như ngày nay.  Hở một chút là “ Án tất điện… thì có đô… mạn đà la… bay từ nước này nước khác đến”.
Tất cả chúng ta đều biết rồi, hễ nhân loại càng tiến hóa bao nhiêu, vật chất càng phát triển nhiều chừng nào, thì nền đạo đức suy thoái nhiều chừng đó.  Hoa nở thì báo iệu sắp tàn, cái gì nhiều quá thì nó trở thành dư giả sanh ra bao tệ hại.
Đành rằng tự hào Dân tộc Việt nam nói chung, Phật giáo Việt nam nói riêng, một dân tộc, một quốc gia, một Đạo giáo tuy nhỏ mà chất lượng khá to.  Dân tộc tính đến nay 4893 năm Văn hiến (Tính thời Tiên Rồng sanh ra Hùng vương mở nước); còn Phật giáo bắt đầu du nhập có từ những năm 14 sau công nguyên (Thời Bà Trưng đuổi quân xâm lược), bấy giờ có Tổ Khương Tăng Hội từ Ấn đi theo ghe thương buôn sang truyền đạo, nhưng thời đó không thể thịnh hành.  Đến thế kỷ thứ 6 có Tổ Tỳ Ni Đa Lưu Chi đến Truyền Đạo (Còn dấu ấn Chùa Dâu, hay Chùa đậu bây giờ), rồi đến Thế kỷ thứ 8 có Tổ Vô Ngôn Thông lập nên dòng Thiền sáng chói, đến thời Vua Trần Thái Tông (Thỉ Tổ đời Trần, và là Nội tổ Phật Hoàng Trần Nhân Tông), rồi đến vị Vua bỏ ngai vàng đi tu Trúc lâm đại đầu đà điều ngự Giác hoàng Trần Nhân Tông, là thời kỳ vàng son nhất của Phật giáo Việt nam.
Tại sao nói dong dài như vậy? Là ý muốn nói từ thời Phật tại thế nơi xứ Ấn, đến thời Truyền sang các nước, trong đó có Việt Nam; Đạo Phật hay Phật giáo không có Giáo hội, chỉ lấy Tăng đoàn dựa trên Đạo đức Giới luật làm nền tảng.  Trải qua bao cuộc thăng trầm lúc thịnh lúc xuy, nhưng Phật giáo vẫn là Phật giáo.  Truyền bá đến đâu Đạo Phật vẫn đem lại sự hòa bình, luôn sống trong thương yêu và tuệ giác, không bạo động, không súng ống, không phe đảng… 
Ngày nay Phật giáo Việt nam dựa trên mặt Thế gian pháp (Dựa vào quyền thế Chính quyền) nhiều quá, một mặt thao túng tranh danh chức vị, kết bè lập phái, ỷ thế hiếp côi, không nhảy qua được hai chữ “Lợi – Danh”, không chẳng những tại nước Việt Nam, mà nơi nào có Tăng Ni chùa chiền của người Việt Nam cũng vậy.  Hết phe này đến nhóm kia, ai thuận thì ta cho theo, ai nghịch thì ta triệt hạ.  Ở Việt Nam thì triệt hạ đến triệt tiêu, ở các nước Tư bản thì quýnh cô lập chụp mũ…  Tất cả từ những hám danh vô thực, hám vị vô tâm, hám tiền vô nghĩa, hám lợi vô nhân.
Trở lại vấn đề chuyện ông Sư gì đó ở Nha Trang Khánh Hòa là chuyện rất bình thường trong xã hội các Đạo giáo hiện nay, đối với tôi không gì khác lạ.  Bây giờ ai là người xử ông ta, xử cách nào, lột y áo cho hoàn tục cho về người thường là hết chuyện, rồi im thời gian chạy vô Chùa cạo đầu khoát áo phục hồi đính Giới là xong, từ từ có công cúi lòn, có tiền cung cúng, chịu mọp một chút cũng có ghế ngồi vậy thôi.  Đố ai có cách xử nào khác, vì Đạo Phật là Đạo Từ bi mà, không lẽ đem đi chém đầu, bỏ tù, đóng trăn… Không thể làm được.
Nói đến đây tôi lại kéo dài dài ra nửa, Thời Phật còn tại thế có 2 Thầy tên Dũng Thí và Phạm Thí, ngườ phạm Giới sát, người phạm giới dâm.  Bấy giờ Luật sư Ưu Ba Ly đuổi ra khỏi Tăng đoàn không cho Tu hành làm Tỳ kheo nửa; hai vị này hối tiếc đúng ăn năn khóc nức nở ngoài sân.  Nhân hôm đó, có Trưởng giả Duy Ma Cật đến viếng Phật và Tăng đoàn, hỏi qua sự tình, thấy 2 người này một lòng ăn năn hối cải việc mình làm.  Ngài Duy Ma Cật dẫn vào bạch Phật và Tăng, trong đó có Luật sư Ưu Ba Ly, đưa ra chân lý “Tánh tội vốn không”, thế là 2 Thầy được sám hối Tu tập trở lại.  Nhưng có điều là 2 vị này ăn năn thật lòng và tu trở lại chân chánh đắc quả đàng hoàng; khác chúng ta ngày nay cải chày cải cối, miệng thì sám hối mà lòng thì chửi thề…. Tại vì ngày nay không có vị xứng đáng, mà có câu: “Thượng bất chánh hạ tắc loạn).
Những lý do đó, mà tôi không ý kiến những vị phá giới, họ phá Giới là họ tự thân bại danh liệt, xấu hổ nhơ bẩn tự thân họ, không dính vấp gì đến chúng ta nhiều, người trí giả có tu học hiểu biết thực sự không đáng bận tâm.
Quan trọng của ta bận tâm là những người Phá Kiến.  Vì Phá Kiến đồng tội ác ma, làm cho người ta mất lòng tin đi vào mê tín tà đồ, làm cho người ta lu mờ mất giống trí huệ.  Truyền bá hoang đường huyễn hoặc sai chân lý, nói những điều ngoài sự cảm nhận của con người, đó là kẻ Phá Kiến.  Đây là điểm nguy hại quan trọng nhất để bảo tồn Chánh Pháp của Đạo Phật chúng ta.
Tất cả nguyên nhân Phá Giới ngày nay của Tu sĩ là từ những nguyên nhân vụng dại chưa hiểu đạo lý, cộng thêm đức tin mù quáng của tín đồ Phật tử, ham hố cầu danh cầu phước hữu lậu, không biết được thế nào là hộ trì Tam bảo, không biế thế nào là cúng dường đúng pháp để đào tại Tăng tài.  Họ chỉ chạy theo giả tướng, thấy ai cạo đầu hiền hiền dễ thương, đẹp trai, có chức, có tiếng, có Chùa… là họ cứ cho là ngon…… Còn những vị âm thầm cống hiến moi tim móc óc dịch giảng Chân lý, viết nên tuồng tích thì chịu đựng bao nhiêu khó khăn, mài từng cục mực, nhặt từng trang giấy, để cho người Nghệ sỹ mặt tình thi thố thương vai khóc mướn trên hý trường….
…… Viết đến đây mệt rồi, ai có cao kiến gì viết thêm…..

 

Người thiển trí
Thích Thiện Tài.

 

•    Lưu ý:
Các trang Facebook, trang Website khi đăng tải Bài này, xin chọn hình Hoa Sen, không chọn hình nào khác.

3000 Lượt xem

Tin và ảnh: Super User

Các tin có liên quan


Thông Tin
Thông Tin Học Giáo Pháp.

Thông Tin Học Giáo Pháp.
Kính thưa Chư Quyến Thuộc gần xa!
Chương trình: Tu Học Phật pháp, bắt đầu từ sáng thứ 3, ngày 19/12/2017, sẻ học bộ Kinh DUY MA CẬT, trực tiếp tại trang Facebook: Hiển Dương Chân Lý.
Hàng tuần vào sáng ngày thứ 3, 5, 7 (Giờ Mỹ...Xem thêm

Video Nổi bậc
Ảnh Hoạt Động Phật Sự
Phật Âm
PHÁP THOẠI
Nghe nhạc phật
Album Nhạc Nổi Bậc
Liên kết Website

Thống kê

Tổng lượng truy cập : 5.520.351 Truy cập

Đang trực tuyến : 2 Phật tử

Tổng số thành viên : 24 Thành viên

Tổng số lượt xem video : 3.619.756 Lượt xem

Tổng số lượt nghe nhạc : 7.818 Lượt nghe

FaceBook